ฟ้าสีเทาๆ - อารมณ์สีเทาๆ

ฟ้าคลึ้มๆ ลมเย็นๆ อากาศหนาวๆ กับอารมณ์สีเทาๆ
คลึ้มใจยังไงกันนะ วันนี้อยากจะเขียนบล็อกขึ้นมาซะอย่างนั้น
อากาศหนาวๆ ที่ไม่ตรงฤดูแบบนี้ ก็ทำให้เหงาได้เหมือนกัน เหมือนกับในเพลงหลายๆเพลงบอกไว้ (แอบดราม่า T T)
เมื่อจิตใจรู้สึกแย่ (feeling down) ก็ทำให้ร่างกายหมดแรงได้เหมือนกัน จนบางครั้ง หลายคนถึงขั้นไม่อยากจะทำอะไรเลย
อยากจะนั่งนิ่งๆ เฉยๆ ไม่คิด ไม่รับรู้อะไร ถ้าทำได้ก็คงจะทำให้รู้สึกดีขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว
การได้ปล่อยให้หัวใจ ได้พักบ้าง สมองผ่อนคลายบ้าง แล้วจากนั้นก็ดึงสติกลับมาสู่โลกความเป็นจริง ก็คงจะทำให้เรารู้สึกเข้มแข็งขึ้น
สามารถต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตได้ดีขึ้น (ฉันเชื่อว่าอย่างนั้นนนนน)

ทฤษฎีที่สวยหรู หลักการที่ดูดี แต่ไม่เคยจะทำได้จริงสักทีเลย (เห้อ!!!)
เอาน่าาา สักวันหนึ่ง พยายามเข้า!! มันก็ต้องทำได้สักวันหนึ่งนั่นแหละ เพื่อตัวเราเอง
การที่เราใส่ใจกับเรื่องต่างๆ มากไป มันก็มีแต่จะแย่กับตัวเราเองสินะ (อะไรก็ไม่ถูกใจเราไปซะหมด แง๊ๆ)
คิดมากไป ก็มีแต่ทำให้เสียสุขภาพจิต (ใครเสียล่ะ? ก็ตัวเราเองนี่แหละ คิดเอง เจ็บเอง แย่เอง)
ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามแต่ บางครั้งเราก็ยังทำได้ไม่ดี ไม่ถูกใจตัวเราเอง แล้วจะหวังอะไรกับคนอื่นๆ ที่มาจากหลายร้อยพ่อพันแม่
คงไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ถูกใจเราได้ทุกเรื่อง (อันนี้ก็ต้องหัดทำใจนะ ตัวเอง)
หลายครั้งที่เคยบอกกับตัวเองแบบนี้ แต่บางทีก็อดไม่ได้จริงๆ ที่จะคิดมากมายไปไกล (แย่ๆๆๆๆ) ต่อไปก็คงต้องพยายามให้มากกว่านี้ สู้ต่อไป ทาเคชิ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น